หากตัวละคร Blade มาช้า จะส่งผลอย่างไรต่อ Marvel Phase 5

marvel blade 2023

ภาพยนตร์เรื่อง Blade ของ MCU กำลังอยู่ในช่วงการสร้างที่ล่าช้าด้วยเหตุผลหลายอย่าง ซึ่งส่งผลกระทบต่อแผนงานของ Marvel Studios ใน Marvel Phase 5

หากตัวละคร Blade มาช้า จะส่งผลอย่างไรต่อ Marvel Phase 5

Blade ได้มีการถูกถอนออกจากตารางการผลิตซึ่งความล่าช้าในครั้งนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อ Marvel Phase 5 โดย ภาพยนตร์เรื่อง Blade ได้ประกาศสร้างอย่างเป็นทางการในปี 2019 ที่ San Diego Comic-Con (SDCC) โดยได้นักแสดงนำอย่าง Mahershala Ali มารับบทเป็นนักล่าแวมไพร์เลือดผสม และเริ่มเปิดกล้องต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 หลังจาก Stacy Osei-Kuffour มารับงานเขียนบทในภาพนยนตร์เรื่องดังกล่าว แต่เมื่อ Tariq ได้ออกจากโปรเจกต์นี้ไป และได้ตัว Beau DeMayo มารับเขียนบทใหม่ จึงให้ทำหลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะส่งผลกระทบในทางลบหรือไม่

สาเหตุที่ Blade ฉบับรีบูตของ Marvel Studios ล่าช้าเป็นเพราะว่าต้องหาผู้กำกับคนใหม่หลังจากที่ Bassam Tariq ลาออกไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ควรจะเริ่มการผลิตในเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 และถ้าหากว่ายังตัวผู้กับกำไม่ได้ทาง Marvel Studios ก็จะหยุดการพัฒนาชั่วคราวในภายหลัง ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อ Marvel Phase 5 แน่นอน และมีแนวโน้มว่ากำหนดการฉายจะถูกเลื่อนออกไป ด้วยเหตุนี้เองจึงเกิดคำถามว่า Blade จะมีการเปิดตัวใน Marvel Phase 5 หรือไม่ เนื่องจากความเป็นไปได้มีมากขึ้น

ความล่าช้าของ Blade สามารถทำร้าย Marvel Phase 5 ได้อย่างไร

ความล่าช้าของ Blade สามารถทำร้าย Marvel Phase 5 ได้อย่างไร

Blade ที่ถ่ายทำอย่างล่าช้าในเวลานี้ แม้ว่าจะไม่เป็นหายนะต่อแผนงานโดยรวมของ Marvel แต่ภาพยนตร์ Blade ที่จะล่าช้า จะทำให้ส่งผลต่อ Phase โดยรวม สำหรับนักแสดงนำอย่าง Mahershala Ali ในฐานะ Blade ได้รับการคาดหวังอย่างมากและมั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งในการแสดงและตัวละคร MCU ที่ดีที่สุดเป็นนักแสดงที่มีเสน่ห์และมีความสามารถ และหากว่า Phase 5 ไม่มีภาพยนตร์ Blade ในแง่ของโทนโดยรวมของ MCU Phase Marvel Studios มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะการจัดการกับเนื้อหาที่ค่อนข้างเบาเท่านั้น และไม่มีอะไรอื่นใน Phase 5 ที่จะให้ยืนยันได้ว่าจะแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะโทนดาร์คของ Ant-Man 3 และ Guardians of the Galaxy Vol. 3 มีแนวโน้มที่จะเป็นภาพยนตร์ที่เบาสมองมากขึ้นจากภาคก่อน ๆ ซึ่งหมายความว่าหาก Blade จาก Phase 5 จะใช้โทนสีเข้มที่คาดการณ์ไว้ด้วย

Blade ยังคาดว่าจะปรากฏตัวในครั้งต่อไปของ Dane Whitman ของ Kit Harrington ใน MCU หลังจากที่เขาและ Blade ปรากฏตัวในฉากหลังเครดิตของ Eternals ด้วยความคาดหวังของ Whitman ที่จะกลายเป็น Black Knight โดยการถือดาบ Ebony Blade จาก Marvel Comics ทำให้ Blade ได้รับการคาดหวังให้เจาะลึกลงไปในองค์ประกอบเหนือธรรมชาติของ MCU มากกว่าที่เคยเป็นมา ถ้าหากว่า Blade ล่าช้าจาก Phase 5 ของ MCU แฟน ๆ จะต้องรอดูกันต่อไปอีกนาน

Blade ยังคงอยู่ใน Phase 5 ของ MCU หรือไม่?

เนื่องจากการหยุดสร้าง Blade ชั่วคราว จึงไม่น่าเป็นไปได้สูงที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังคงเปิดตัวใน Phase 5 ในตอนแรก Blade คาดว่าจะเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายน ปี 2023 โดยมีเพียง Captain America: New World Order และ Thunderbolts ที่จะเปิดตัวหลังจากนั้น แต่ถ้าหาก Blade ล่าช้าใน Phase 5 อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อยหกเดือนถึงหนึ่งปีขึ้นอยู่กับว่า Marvel Studios ใช้เวลานานเท่าใดในการหาตัวผู้กำกับและมือเขียนให้เสร็จ อย่างไรก็ตาม หากเป็นกรณีนี้ Blade จะต้องได้รับการปล่อยตัวหลังจากทั้ง Captain America 4 และที่สำคัญกว่านั้นคือ Thunderbolts เนื่องจากไม่มีภาพยนตร์อเวนเจอร์สใน Phase 5 จึงมีการนำ Thunderbolts มาใช้เพื่อสนองความต้องการในการร่วมทีมของแฟนๆ และจบ Phase 5 ด้วยข้อความที่ชัดเจน บางสิ่งที่ Blade ไม่น่าจะเสนอให้ในระดับเดียวกัน ด้วยเหตุนี้ Blade จึงไม่น่าที่จะปล่อยใน Phase 5 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะไปเปิดใน ดูหนังฟรีออนไลน์ Phase 6 แทน

ที่มา: Screen Rant