การรีบูต Aquaman ของ DCU ควรเริ่มต้นด้วย Jackson Hyde

Aquaman and the Lost Kingdom เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ซึ่งเป็นการปิดท้ายบทที่มีเอกลักษณ์ในประวัติศาสตร์ของการดัดแปลงจาก DC ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นภาคสุดท้ายของ DC Extended Universe ก่อนที่ DC Universe ใหม่ของ James Gunn และ Peter Safran จะ “รีเซ็ต” แฟรนไชส์ต่อไป ไม่มีการคาดเดาใดๆ มากมายเกี่ยวกับวิธีที่ DCU ใหม่จะรีบูทสิ่งต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จหรือโดดเด่นใน DCEU ได้อย่างไร รวมถึงสิ่งใหม่ที่อาจเกิดขึ้นกับ Arthur Curry / Aquaman และอาณาจักรแอตแลนติสของเขา

การรีบูต Aquaman ของ DCU ควรเริ่มต้นด้วย Jackson Hyde

แม้ว่าจะไม่มีการบอกว่าแผนของกันน์และซาฟรานคืออะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไม่มีสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับอะควาแมนในโปรเจ็กต์สิบแรกของพวกเขา มีทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำให้ตัวละครนี้แตกต่างออกไปได้โดยไม่ต้องมีการโค่นล้มหรือรื้อโครงสร้างบางอย่าง โดยเริ่มจาก การแนะนำ แจ็คสัน ไฮด์

Jackson Hyde แห่ง DC คือใคร ?

Jackson Hyde / Kaldur สร้างสรรค์โดย Brandon Vietti, Greg Weisman และ Phil Bourassa สำหรับซีรีส์แอนิเมชันยอดนิยมเรื่อง Young Justice โดยเปิดตัวหนังสือการ์ตูนในปี 2010 เรื่อง Brightest Day #4 ในไม่ช้า ตัวละครทั้งเวอร์ชันการ์ตูนและแอนิเมชั่นได้รับการเปิดเผยว่าเป็นบุตรชายของ เดวิด ไฮด์ / แบล็ค แมนต้า ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนที่เปลี่ยนความสัมพันธ์ของพวกเขากับแอตแลนติสและอควาแมน ในหนังสือการ์ตูน ในที่สุดแจ็คสันก็กลายเป็นอควาลาดและเข้าร่วมกับทีนไททันส์ และต่อมาคืออะควาแมนคนที่สามที่ทำงานเคียงข้าง อาเธอร์

หลัก DC Rebirth ของตัวละครได้จินตนาการถึงแจ็คสันว่าเป็นวัยรุ่นที่เป็นเกย์อย่างเปิดเผย ซึ่งได้รับการสำรวจทั้งในหนังสือหลักและในนิยายภาพยอดฮิต You Brought Me the Ocean

Jackson Hyde สามารถทำงานใน DCU ได้อย่างไร?

แจ็คสัน อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่แหวกแนวในการสร้างตำนาน Aquaman ของ DCU ท้ายที่สุดแล้ว เขาเป็นหนึ่งในตัวละครใหม่ล่าสุดที่เชื่อมโยงกับอาณาจักรนั้นในการ์ตูน แต่เป็นที่ชัดเจนว่า DCU จะไม่เริ่มต้นที่ “สแควร์วัน” ด้วยตำนานมากมาย โดยมีตัวละครที่มีอยู่เช่น Christopher Smith / Peacemaker (John Cena) และ Jaime Reyes / Blue Beetle (Xolo Maridueña) คลาร์ก เคนท์ / ซูเปอร์แมน (เดวิด โคเรนเวต) ร่วมงานซูเปอร์ฮีโร่ของเขาหลายปี และ บรูซ เวย์น / แบทแมน ก็มาถึงจุดที่เขามีเดเมียน เวย์น / โรบิน ใน The Brave and the Bold เป็นที่ชัดเจน – บางครั้งแท้จริงแล้ว ในกรณีของ Superman: Legacy ที่นำโดย Corenswet – นั้น DCU จะจัดการกับแนวคิดของมรดกของซูเปอร์ฮีโร่ และแจ็คสันอาจเป็นส่วนเสริมที่น่าสนใจของสิ่งนั้น ทำให้เกิดเรื่องราวใหม่โดยไม่ต้องทำซ้ำโดยตรง เหยียบย่ำสิ่งที่กล่าวถึงในภาพยนตร์ Aquaman ของ DCEU