นักแสดงนำ Independence Day สปอยว่า “จะไม่ได้ Will Smith กลับมาในภาคต่อไป”

วิวิกา เอ. ฟ็อกซ์ นักแสดงจากเรื่อง Independence Day กล่าวว่าภาคต่อ Independence Day: Resurgence พลาดเพราะไม่ได้นำวิล สมิธ ดารานำของภาพยนตร์ต้นฉบับกลับมา พูดคุยกับ A.V. Club (ผ่าน Variety) ฟ็อกซ์ ยอมรับว่าเธอรู้สึกเหมือนภาคต่อที่ “ไม่สด” ในภาพยนตร์ต้นฉบับ และการไม่นำ สมิธ กลับมาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ภาคต่อไปไม้สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแฟนๆ ที่หวังว่าจะได้ ดูดาวในภาพยนตร์ Independence Day: Resurgence ภาค 2 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2016 เป็นเวลา 20 ปีหลังจากภาคแรก

นักแสดงนำ Independence Day สปอยว่า "Will Smith จะไม่กลับมาได้ภาคต่อไป"

“ฉันรู้สึกว่าเราพลาดจริงๆ ที่ไม่ได้พา วิล สมิธ กลับมา” ฟ็อกซ์ กล่าว “เรามีนักแสดงชุดเดิมเกือบทั้งหมด แต่ฉันคิดว่าจุดเชื่อมโยงที่แท้จริงอย่างหนึ่งที่ขาดหายไปในความสำเร็จของ Independence Day 2 ก็คือการที่ วิล สมิธ ไม่ได้อยู่ที่นั่น ฉันจะพูดให้เป็นจริง ฉันอยู่ที่รอบปฐมทัศน์และ ฉันก็แบบว่า ‘อืม มาดูกันว่าแฟนๆ จะรู้สึกยังไงกับเรื่องนี้’ และแน่นอนว่าใน Twitter พวกเขาทำให้ฉันอึ้งไปเลย”

ในตอนแรก วิล สมิธ ถูกกำหนดให้กลับมาในภาคต่อของ Independence Day ไม่ใช่แค่ภาคเดียวแต่มีถึงสองภาค

เมื่อออกฉายในปี 1996 Independence Day ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม หนังฝรั่งเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปีนั้นด้วยยอดขายตั๋วทั่วโลก 817 ล้านเหรียญ และในตอนแรก วิล สมิธ มีแผนจะกลับมาไม่ใช่แค่ภาคเดียว แต่จะมีภาคต่อถึงสองภาค ตามที่ผู้อำนวยการสร้าง ดีน เดฟลิน กล่าว

“[ผู้กำกับ] โรแลนด์ [เอ็มเมอริช] และฉันเป็นคนเขียนเอง เราไม่ได้รับเงินจากสตูดิโอ” เดฟลิน กล่าวกับ Yahoo! ความบันเทิง “ก่อนที่เราจะเขียนคำหนึ่งคำ เราได้พบกับวิล สมิธ และพูดว่า ‘นี่คือแนวคิดที่เรามี’ เขาชอบมันและตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้ทำมัน เราไม่ได้เขียนแค่ภาคเดียวแต่ยังมีภาคต่ออีก 2 ภาคโดยนึกถึงเขาและเราก็ส่งมันไปที่สตูดิโอ พวกเขาคลั่งไคล้และไฟเขียวทันที พวกเขาบอกเราว่า ‘นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดก่อน แบบร่างที่เราเคยอ่านของสคริปต์ใด ๆ ‘”

ในเวลานั้น ภาคต่อมีชื่อว่า ID Forever Part 1 และ ID Forever Part II และจะมุ่งเน้นไปที่ สตีเว่น ฮิลเลอร์ ของ สมิธ ที่ได้รับมอบหมายให้รับมือกับภัยคุกคามจากอวกาศอีกครั้ง

“มันเหมือนกับ Rocky III นิดหน่อย” เดฟลิน ล้อเลียนภาคต่อเหล่านั้น “เขารวยขึ้นและมีชื่อเสียง และเขาต้องได้ ‘Eye of the Tiger’ กลับมา คุณรู้ไหม เขาสบายเกินไปนิดหน่อย และมันเป็นโอกาสของเขาที่จะทำให้ วิล สมิธ คนเดิมออกจากงาน”