มีรายงานว่าการค้นหานักเขียนภาพยนตร์ X-Men ของ Marvel เริ่มเร็ว ๆ นี้

Marvel Studios พร้อมที่จะก้าวต่อไปบนกระดานชนวนภาพยนตร์ที่กำลังจะมาถึง ในขณะที่โปรเจ็กต์อย่าง The Marvels เสร็จสมบูรณ์และพร้อมที่จะเข้าฉายแล้ว การหยุดงานประท้วงของ SAG-AFTRA ที่กำลังดำเนินอยู่ได้ทำให้การผลิตสำหรับ Captain America: New World Order และ Deadpool 3 ในปีหน้าต้องหยุดชั่วคราว นอกเหนือจากนั้น การเขียนบทภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่อยู่ห่างไกล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Avengers: The Kang Dynasty และ Avengers: Secret Wars ถูกระงับอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากการหยุดงานของผู้เขียน เมื่อ WGA และ AMPTP บรรลุข้อตกลงอย่างเป็นทางการเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ผู้เขียนบทจึงกลับไปทำงาน ซึ่งหมายความว่าสคริปต์ที่กำลังดำเนินอยู่สามารถกลับมาเขียนต่อได้ เมื่อมองลึกลงไปอีก สตูดิโอสามารถรวบรวมห้องนักเขียนสำหรับโปรเจ็กต์ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่แนวคิดในปัจจุบัน

หนัง Marvel's X-Men

สำหรับ Marvel Studios โปรเจ็กต์ที่ยังไม่ได้ใช้งานที่ใหญ่ที่สุดคือ X-Men เมื่อ Disney เข้าซื้อกิจการ 20th Century Fox อย่างเป็นทางการในปี 2019 ประธาน Marvel อย่าง Kevin Feige ได้ลบชื่อกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ที่แฟนๆ ชื่นชอบในงาน San Diego Comic-Con โดยล้อเลียนว่าพวกเขาอยู่ในแผนของ Marvel Cinematic Universe ในช่วงสี่ปีนับตั้งแต่การหยอกล้อนั้น ความคืบหน้าของภาพยนตร์ X-Men อย่างเป็นทางการก็เงียบสงบ

Marvel Studios เริ่มค้นหานักเขียน X-Men

ตามที่รายงานโดย Deadline Marvel Studios กำลังจัดการประชุมนักเขียนในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงนี้ การประชุมเหล่านั้นจะหาสถานที่สำหรับภาพยนตร์ X-Men มีการเสริมว่า “ไม่เร่งรีบ” ที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้ เนื่องจากภาพยนตร์ X-Men ของ Marvel Studios ที่ไม่มีชื่อนี้ ยังไม่มีกำหนดฉาย การเก็งกำไรชี้ไปที่การตัดสินใจของนักเขียนในต้นปี 2567

แม้ว่าจะไม่มีสมาชิกผู้ก่อตั้งทีม X-Men จากการ์ตูนดังใน MCU ผ่านสี่ขั้นตอน แต่เมล็ดพันธุ์สำหรับมนุษย์กลายพันธุ์ก็ได้ถูกปลูกไว้แล้ว ตอนจบของ Ms. Marvel ซีซั่น 1 มาพร้อมกับการเปิดเผยครั้งใหญ่ว่าฮีโร่ที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ของ Iman Vellani มียีนกลายพันธุ์จริงๆ สองเดือนก่อน ศาสตราจารย์ X ของ Patrick Stewart ปรากฏตัวใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness โดยแสดงใบหน้าในรูปแบบที่แตกต่างกันบน Earth-838